ทำไม bat-3k ราคาตกเอาๆ หละค่ะ พี่ๆ ช่วยวิจารณ์หน่อยค่ะ
ผมถือ BAT-3K อยู่เหมือนกัน ขอบคุณสำหรับข้อมูลเรื่องต้นทุนราคาตะกั่วที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ประเด็นที่อยากให้ discuss กันก็คือ ในเมื่อราคาตะกั่วปรับตัวสูงขึ้นมา ทางผู้บริหารจะทำอย่างไร
1) ทำสัญญากับ supplier เพื่อกำหนดต้นทุนลงไปให้ชัดเจน
2) หาทางปรับราคาแบตเตอรี่ในตลาดให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น (ราคาคงต้องขึ้นกับภาวะการแข่งขันในตลาดด้วย)
3) ถ้าทำทั้งสองข้อไม่ได้ ต้องดูว่าปัญหาต้นทุนที่สูงจะกระทบกับบริษัทเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ ถ้าแค่สั้น ๆ ก็กระทบแค่ช่วงสั้น ๆ ไม่ถึงปี ก็น่าจะซื้อเก็บได้สำหรับคนที่ตั้งใจจะถือยาว 2-3 ปี
ผมว่า PE ratio และเงินปันผลก็ยังน่าสนใจอยู่ และอยู่ใน Vehicle sector ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง ผมว่าไม่น่าแปลกอะไรถ้า BAT-3K จะซื้อขายกันที่ PE ratio 12-13 เท่า เพราะแบตเตอรี่ก็มีอายุการใช้งานที่ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ปัญหาเดียวที่ต้องคิดคือ ผู้บริหารจะแก้ปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไร
1) ทำสัญญากับ supplier เพื่อกำหนดต้นทุนลงไปให้ชัดเจน
2) หาทางปรับราคาแบตเตอรี่ในตลาดให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น (ราคาคงต้องขึ้นกับภาวะการแข่งขันในตลาดด้วย)
3) ถ้าทำทั้งสองข้อไม่ได้ ต้องดูว่าปัญหาต้นทุนที่สูงจะกระทบกับบริษัทเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ ถ้าแค่สั้น ๆ ก็กระทบแค่ช่วงสั้น ๆ ไม่ถึงปี ก็น่าจะซื้อเก็บได้สำหรับคนที่ตั้งใจจะถือยาว 2-3 ปี
ผมว่า PE ratio และเงินปันผลก็ยังน่าสนใจอยู่ และอยู่ใน Vehicle sector ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง ผมว่าไม่น่าแปลกอะไรถ้า BAT-3K จะซื้อขายกันที่ PE ratio 12-13 เท่า เพราะแบตเตอรี่ก็มีอายุการใช้งานที่ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ปัญหาเดียวที่ต้องคิดคือ ผู้บริหารจะแก้ปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไร
ผมถือ BAT-3K อยู่เหมือนกัน ขอบคุณสำหรับข้อมูลเรื่องต้นทุนราคาตะกั่วที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ประเด็นที่อยากให้ discuss กันก็คือ ในเมื่อราคาตะกั่วปรับตัวสูงขึ้นมา ทางผู้บริหารจะทำอย่างไร
1) ทำสัญญากับ supplier เพื่อกำหนดต้นทุนลงไปให้ชัดเจน
2) หาทางปรับราคาแบตเตอรี่ในตลาดให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น (ราคาคงต้องขึ้นกับภาวะการแข่งขันในตลาดด้วย)
3) ถ้าทำทั้งสองข้อไม่ได้ ต้องดูว่าปัญหาต้นทุนที่สูงจะกระทบกับบริษัทเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ ถ้าแค่สั้น ๆ ก็กระทบแค่ช่วงสั้น ๆ ไม่ถึงปี ก็น่าจะซื้อเก็บได้สำหรับคนที่ตั้งใจจะถือยาว 2-3 ปี
ผมว่า PE ratio และเงินปันผลก็ยังน่าสนใจอยู่ และอยู่ใน Vehicle sector ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง ผมว่าไม่น่าแปลกอะไรถ้า BAT-3K จะซื้อขายกันที่ PE ratio 12-13 เท่า เพราะแบตเตอรี่ก็มีอายุการใช้งานที่ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ปัญหาเดียวที่ต้องคิดคือ ผู้บริหารจะแก้ปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไร
1) ทำสัญญากับ supplier เพื่อกำหนดต้นทุนลงไปให้ชัดเจน
2) หาทางปรับราคาแบตเตอรี่ในตลาดให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น (ราคาคงต้องขึ้นกับภาวะการแข่งขันในตลาดด้วย)
3) ถ้าทำทั้งสองข้อไม่ได้ ต้องดูว่าปัญหาต้นทุนที่สูงจะกระทบกับบริษัทเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ ถ้าแค่สั้น ๆ ก็กระทบแค่ช่วงสั้น ๆ ไม่ถึงปี ก็น่าจะซื้อเก็บได้สำหรับคนที่ตั้งใจจะถือยาว 2-3 ปี
ผมว่า PE ratio และเงินปันผลก็ยังน่าสนใจอยู่ และอยู่ใน Vehicle sector ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง ผมว่าไม่น่าแปลกอะไรถ้า BAT-3K จะซื้อขายกันที่ PE ratio 12-13 เท่า เพราะแบตเตอรี่ก็มีอายุการใช้งานที่ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ปัญหาเดียวที่ต้องคิดคือ ผู้บริหารจะแก้ปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไร
ผมถือ BAT-3K อยู่เหมือนกัน ขอบคุณสำหรับข้อมูลเรื่องต้นทุนราคาตะกั่วที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ประเด็นที่อยากให้ discuss กันก็คือ ในเมื่อราคาตะกั่วปรับตัวสูงขึ้นมา ทางผู้บริหารจะทำอย่างไร
1) ทำสัญญากับ supplier เพื่อกำหนดต้นทุนลงไปให้ชัดเจน
2) หาทางปรับราคาแบตเตอรี่ในตลาดให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น (ราคาคงต้องขึ้นกับภาวะการแข่งขันในตลาดด้วย)
3) ถ้าทำทั้งสองข้อไม่ได้ ต้องดูว่าปัญหาต้นทุนที่สูงจะกระทบกับบริษัทเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ ถ้าแค่สั้น ๆ ก็กระทบแค่ช่วงสั้น ๆ ไม่ถึงปี ก็น่าจะซื้อเก็บได้สำหรับคนที่ตั้งใจจะถือยาว 2-3 ปี
ผมว่า PE ratio และเงินปันผลก็ยังน่าสนใจอยู่ และอยู่ใน Vehicle sector ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง ผมว่าไม่น่าแปลกอะไรถ้า BAT-3K จะซื้อขายกันที่ PE ratio 12-13 เท่า เพราะแบตเตอรี่ก็มีอายุการใช้งานที่ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ปัญหาเดียวที่ต้องคิดคือ ผู้บริหารจะแก้ปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไร
1) ทำสัญญากับ supplier เพื่อกำหนดต้นทุนลงไปให้ชัดเจน
2) หาทางปรับราคาแบตเตอรี่ในตลาดให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น (ราคาคงต้องขึ้นกับภาวะการแข่งขันในตลาดด้วย)
3) ถ้าทำทั้งสองข้อไม่ได้ ต้องดูว่าปัญหาต้นทุนที่สูงจะกระทบกับบริษัทเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ ถ้าแค่สั้น ๆ ก็กระทบแค่ช่วงสั้น ๆ ไม่ถึงปี ก็น่าจะซื้อเก็บได้สำหรับคนที่ตั้งใจจะถือยาว 2-3 ปี
ผมว่า PE ratio และเงินปันผลก็ยังน่าสนใจอยู่ และอยู่ใน Vehicle sector ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง ผมว่าไม่น่าแปลกอะไรถ้า BAT-3K จะซื้อขายกันที่ PE ratio 12-13 เท่า เพราะแบตเตอรี่ก็มีอายุการใช้งานที่ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ปัญหาเดียวที่ต้องคิดคือ ผู้บริหารจะแก้ปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไร