YYYYYYYYY

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
ล็อคหัวข้อ
lychee not log in

โพสต์ โดย lychee not log in » เสาร์ ก.ค. 10, 2004 11:57 pm

การต่อเรือใหม่ ใช้เวลา 2/3 ปีครับ แต่ช่วงนี้ต้องรอคิวนานหน่อย

ค่าระวางเรือ Panamax เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนอยู่ที่ US$17,000/day
ล่าสุดขึ้นมาที่ US$33,000/day

ผมว่ารายได้ของทั้ง PSL/TTA ในไตรมาสล่าสุดนี้ก็ยังคงอยู่ที่ประมาณ 2 บาทต่อหุ้น EPS ไม่ว่าค่าระวางขึ้นหรือลง เพราะส่วนใหญ่จะมีการ fix ค่าเช่าเรือล่วงหน้า แต่การที่ค่าระวางเรือขึ้นมานี่ จะทำให้คนถือหุ้นเรือมีกำลังใจถือต่อ โดยคาดการณืว่ากำไรบริษัทจะยังคงดีต่อไป ในขณะเดียวกัน ก็น่าจะมีที่ต้องการลงทุนรายใหม่เข้ามาซื้อ ซึ่งจะทำให้ราคาหุ้นเรือยืนอยู่ได้อย่างแข็งแรงครับ



kla

โพสต์ โดย kla » อาทิตย์ ก.ค. 11, 2004 8:19 am

พี่ลิ้นจี่ครับ แล้วค่าระวางเรือ handy นี่เป็นอย่างไรบ้างครับ ล่าสุดขึ้นมาเท่าไรแล้วครับ



lychee not log in

โพสต์ โดย lychee not log in » จันทร์ ก.ค. 12, 2004 12:11 am

ที่ผ่านมาค่าเช่าเรือใหญ่ capesize ลงจากสูงสุด US$100,000/day มาที่ประมาณ US$20,000/day ในระยะเวลาเกือบสองเดือน ตอนนี้กลับขึ้นมาที่
US$50000-60000 ขึ้นอยู่ส่งมอบเรือที่ไหน

เรือ Panamax ลงจากสูงสุดประมาณ US$50000/day ลงมาที่ US$17000/day และตอนนี้เด้งกลับมาที่ประมาณ US$33000/day

เรือ Handies ยากครับ เพราะขนาดตั้งแต่ 10000 กว่า DWT ไปถึง 40000
แต่ตามเลขคิดเป็นเปอร์เซนต์ ก็ลงจากสูงสุดลงไปประมาณ 30% แต่ตอนนี้ก็น่าจะเด้งกลับมา 15% ที่ผ่านเรือขนาดนี้ลงน้อยกว่าเพื่อนครับ

ค่าเช่าเรือของทั้ง TTA/PSL เฉลี่ยก็ยังคงอยู่ที่ระดับ US$12000/14000 ต่อวัน



ล็อคหัวข้อ