หน้า 1 จากทั้งหมด 1
nolog
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ธ.ค. 25, 2003 11:27 pm
โดย บุคคลทั่วไป
ลองแวะร้านขายแบตแล้วถามดูว่าราคาแบตมันขึ้นหรือลงเทียบกับ 1 ด 2ด 3ด 4ด 5ด 6ด 1ป ขายดีขึ้นหรือแย่ลง
ลองตรวจดูว่าแบตทำจากอะไรบ้าง และวัสดุที่ทำนั้นราคามันขึ้นหรือลงอย่างไร
ประมาณดูว่าต้นทุนวัตถุดิบคิดเป็นกี่เปอร์เซ็นตืของต้นทุนทั้งหมด
จะรู้คำตอบชัดเลยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ธ.ค. 30, 2003 8:58 pm
โดย อาโลฮ่า
ผมไม่ได้อ่านงบหรอกนะครับ แล้วก็ไม่ได้มีหุ้นตัวนี้ด้วย แต่ผมรู้สึกคำว่า บริษัทขาดสภาพคล่อง ดูจะรุนแรงไปหน่อย การกู้เงินมาเพื่อลงทุนเพิ่ม ก็ไม่น่าจะถือว่าเสียหายอะไร การดำเนินงานก็ยังมีกำไรดีอยู่ โบรคหลายค่ายให้ราคาเหมาะสม ตั้งแต่ 90-103 บาท แต่เจาะลึกๆจะเป็นยังไงก็ไม่ทราบนะครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ ม.ค. 09, 2004 7:23 am
โดย purin
ผมติดดอยที่ 69 บาท ใครช่วยมารับหน่อยสิ

โพสต์แล้ว: พุธ ม.ค. 14, 2004 7:39 pm
โดย ขึ้นแล้ว
ขึ้นแล้ว
โพสต์แล้ว: จันทร์ ม.ค. 19, 2004 5:48 pm
โดย Nominee
ผมถือ BAT-3K อยู่เหมือนกัน ขอบคุณสำหรับข้อมูลเรื่องต้นทุนราคาตะกั่วที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ประเด็นที่อยากให้ discuss กันก็คือ ในเมื่อราคาตะกั่วปรับตัวสูงขึ้นมา ทางผู้บริหารจะทำอย่างไร
1) ทำสัญญากับ supplier เพื่อกำหนดต้นทุนลงไปให้ชัดเจน
2) หาทางปรับราคาแบตเตอรี่ในตลาดให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น (ราคาคงต้องขึ้นกับภาวะการแข่งขันในตลาดด้วย)
3) ถ้าทำทั้งสองข้อไม่ได้ ต้องดูว่าปัญหาต้นทุนที่สูงจะกระทบกับบริษัทเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ ถ้าแค่สั้น ๆ ก็กระทบแค่ช่วงสั้น ๆ ไม่ถึงปี ก็น่าจะซื้อเก็บได้สำหรับคนที่ตั้งใจจะถือยาว 2-3 ปี
ผมว่า PE ratio และเงินปันผลก็ยังน่าสนใจอยู่ และอยู่ใน Vehicle sector ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง ผมว่าไม่น่าแปลกอะไรถ้า BAT-3K จะซื้อขายกันที่ PE ratio 12-13 เท่า เพราะแบตเตอรี่ก็มีอายุการใช้งานที่ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ปัญหาเดียวที่ต้องคิดคือ ผู้บริหารจะแก้ปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไร
โพสต์แล้ว: จันทร์ ม.ค. 19, 2004 5:48 pm
โดย Nominee
ผมถือ BAT-3K อยู่เหมือนกัน ขอบคุณสำหรับข้อมูลเรื่องต้นทุนราคาตะกั่วที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ประเด็นที่อยากให้ discuss กันก็คือ ในเมื่อราคาตะกั่วปรับตัวสูงขึ้นมา ทางผู้บริหารจะทำอย่างไร
1) ทำสัญญากับ supplier เพื่อกำหนดต้นทุนลงไปให้ชัดเจน
2) หาทางปรับราคาแบตเตอรี่ในตลาดให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น (ราคาคงต้องขึ้นกับภาวะการแข่งขันในตลาดด้วย)
3) ถ้าทำทั้งสองข้อไม่ได้ ต้องดูว่าปัญหาต้นทุนที่สูงจะกระทบกับบริษัทเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ ถ้าแค่สั้น ๆ ก็กระทบแค่ช่วงสั้น ๆ ไม่ถึงปี ก็น่าจะซื้อเก็บได้สำหรับคนที่ตั้งใจจะถือยาว 2-3 ปี
ผมว่า PE ratio และเงินปันผลก็ยังน่าสนใจอยู่ และอยู่ใน Vehicle sector ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง ผมว่าไม่น่าแปลกอะไรถ้า BAT-3K จะซื้อขายกันที่ PE ratio 12-13 เท่า เพราะแบตเตอรี่ก็มีอายุการใช้งานที่ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ปัญหาเดียวที่ต้องคิดคือ ผู้บริหารจะแก้ปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไร
โพสต์แล้ว: จันทร์ ม.ค. 19, 2004 5:48 pm
โดย Nominee
ผมถือ BAT-3K อยู่เหมือนกัน ขอบคุณสำหรับข้อมูลเรื่องต้นทุนราคาตะกั่วที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ประเด็นที่อยากให้ discuss กันก็คือ ในเมื่อราคาตะกั่วปรับตัวสูงขึ้นมา ทางผู้บริหารจะทำอย่างไร
1) ทำสัญญากับ supplier เพื่อกำหนดต้นทุนลงไปให้ชัดเจน
2) หาทางปรับราคาแบตเตอรี่ในตลาดให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น (ราคาคงต้องขึ้นกับภาวะการแข่งขันในตลาดด้วย)
3) ถ้าทำทั้งสองข้อไม่ได้ ต้องดูว่าปัญหาต้นทุนที่สูงจะกระทบกับบริษัทเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ ถ้าแค่สั้น ๆ ก็กระทบแค่ช่วงสั้น ๆ ไม่ถึงปี ก็น่าจะซื้อเก็บได้สำหรับคนที่ตั้งใจจะถือยาว 2-3 ปี
ผมว่า PE ratio และเงินปันผลก็ยังน่าสนใจอยู่ และอยู่ใน Vehicle sector ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง ผมว่าไม่น่าแปลกอะไรถ้า BAT-3K จะซื้อขายกันที่ PE ratio 12-13 เท่า เพราะแบตเตอรี่ก็มีอายุการใช้งานที่ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ปัญหาเดียวที่ต้องคิดคือ ผู้บริหารจะแก้ปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไร