หน้า 1 จากทั้งหมด 1

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ พ.ค. 30, 2004 6:48 pm
โดย บุคคลทั่วไป
น้องชายเราทำงานประเภทต้องรู้กลุ่มเป้าหมายลูกค้า
( web designer ) ใกล้เคียงกับงานโฆษณา
ที่ต้องทราบกลุ่มเป้าหมายเหมือนกันถึงจะมี idea

เขาก็ไม่ค่อยถูกใจเท่าไรเหมือนกัน แต่ก็ให้ความคิดเห็นว่า

โฆษณาชุดนี้น่ะ ตรงกลุ่มเป้าหมายแล้ว
เพียงแต่กลุ่มเป้าหมายเป็นคนส่วนน้อยเท่านั้นเอง

เพราะเป้าหมายน่ะ สำหรับคนรวยที่หรูหรา และ ไม่เหมือนใคร
อีกทั้งยังภูมิใจในความไม่เหมือนใครของตนเองมาก ๆ

( จะใช้ประโยคว่า ดูถูกคนที่ชอบเลียนแบบชาวบ้าน ก็จะแรงไป เดี๋ยวจะเป็นประเด็นเหมือนที่พันธุ์ทิพย์ )

ลองไปที่นี่นะ ความคิดเห็นหลากหลายสุด ๆ :o :lol:

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/ ... 30531.html

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/ ... 41369.html

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/ ... 41342.html

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ พ.ค. 30, 2004 10:06 pm
โดย บุคคลทั่วไป

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 31, 2004 4:33 am
โดย Nobleman
เห็นด้วยกับคน enokwan ครับโฆษณาสมัยนี้ขอให้คนดูแล้วมันเตะตาจำ Brand ได้ก็พอแล้ว
พอเป็นที่รู้จักแล้ว Product จะขายได้ไม่ได้ก็อยู่ที่คุณภาพของ Product และรสนิยมของผู้ซื้อเวลาไปดูไปเลือกซื้อตัดสินใจเองครับ ถ้าเป็นผมๆว่าเข้าท่านะครับ ตลกดีด้วยครับ และทำให้เกิดกระแสการวิพากวิจารณ์ด้วย
เหมือน Liverpool ไง

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 31, 2004 8:20 am
โดย บุคคลทั่วไป
ผมว่าโฆษณาชุดนี้ค่อนข้างไม่ให้เกียรติกับผู้แสดง คือตอนแรกของเนื้อหาดูแล้วค่อนข้างดีที่เอาแนวชีวิตของคนๆหนึ่งมาพูดถึงแรงบันดาลใจ แต่ปรากฎว่าบทสรุปของการโฆษณาคือป็นเรื่องงี่เง่า (ขอโทษที่ไม่สุภาพ) ของคนเหล่านี้ที่ใช้ชีวิตเทียบกับดาราดัง ซึ่งไม่สามารถมองไปเป็นอย่างอื่นได้เลย ซึ่งดูแล้วไม่ค่อยสบายใจและน่าจะมีผลต่อความรู้สึกของผู้ชมค่อนข้างมาก จริงๆโนเบิลน่าจะพิจารณาให้รอบคอบก่อนออกอากาศว่าโฆษณาที่ออกไปจะมีกระทบอย่างไรบ้าง ซึ่งจะเหมือนกรณีของ KTC ที่ทำลายภาพพจน์ตังเองมากพอสมควร

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 31, 2004 12:19 pm
โดย sailom (no login)
แฟนผมไม่ชอบโฆษณานี้เหมือนกัน แต่เค้าบอกว่าคนจะซื้อบ้านนี้คงจะอยากไปดูว่ามันแตกต่างจากคนอื่นยังไง ส่วนจะซื้อหรือเปล่าไม่น่าจะเกี่ยวกับโฆษณา ผมฟังดูก็คล้อยตาม โฆษณานี้น่าจะประสบความสำเร็จในแง่กระตุ้นความสนใจของกลุ่มเป้าหมายละครับ

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 31, 2004 5:54 pm
โดย Nobleman
ผมว่ามันอยู่ที่คนตีความเหมือนกันนะครับ
เช่น
การใฃ้ชีวิตที่เหมือนดาราคือความแตกต่าง
หรือ
การใช้ชีวิตที่เหมือนดาราคือความจำเจ
อันนี้มัน 2 แง่ครับ
จะมองแง่ด่าก็ได้ จะมองแง่ความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครก็ได้ครับ

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 31, 2004 7:51 pm
โดย บุคคลทั่วไป
ส่วนข้าพเจ้าดูที่

1.เจตนาคนทำโฆษณา/กลุ่มเป้าหมาย
2.ความหมายที่สื่อตรงกับเจตนาหรือเปล่า
( เจ๋งไม่เจ๋งก็ตรงนี้ส่วนหนึ่งหรือเปล่า )
3.รับผิดชอบต่อสังคมแค่ไหน
( อันนี้กล่าวถึงทั่ว ๆ ไปนะ ไม่ได้เฉพาะ noble เท่านั้น)

ชอบไม่ชอบก็แล้วแต่คนน่ะ

แต่คนทำเยี่ยมหรือเปล่า ก็อีกเรื่อง

โพสต์แล้ว: อังคาร มิ.ย. 01, 2004 12:27 pm
โดย ch_army(ไม่ได้ Login)
คิดว่าผู้สร้างโฆษณาเค้าคงไม่ได้มีจิตใจจะไปดูถูกใครหรอกมั้งครับ แต่ประเด็นการใช้ชีวิตแบบแตกต่างที่เค้าหยิบมานั้น เค้านำเสนอรุนแรงมากไปนะ แต่คนก็จำกันแม่นเลยแหละมั้งครับและภาพลักษณ์ความเป็นผู้สร้างบ้านที่ไม่เหมือนใคร มีความเป็นตัวของตัวเองคงติดอยู่กับเค้าไปอีกนาน ลูกค้าที่เงินเหลือเฟือพร้อมจ่ายเพื่อชีวิตที่แปลกแตกต่างคงไปดูโครงการของเค้าก่อนแหงเลย (ผมว่าโฆษณานี้คงได้ผลดีในกลุ่มเป้าหมายของเค้า) แต่ผมไม่ชอบเลยเพราะมันกลายเป็นโฆษณาที่ดูไม่รับผิดชอบต่อความรู้สึกคนอื่น คำพูดที่ออกมาเนี่ยมันแบบดูถูกคนอื่นมากไปหน่อย ของเค้ารักของเค้าดันไปว่าๆเลียนแบบไปก็งั้นๆได้ไง ได้ไง ผมว่าผู้บริหารน่าจะออกมาขอโทษนะ แต่เอเค้าออกมาขอโทษยังหว่า
ยังไงเค้าทำไม่ดี เราก็ช่วยๆกันติหน่อยเนอะ เผื่อไปถึงหูคนทำเค้าจะได้จำไว้เอาไปปรับปรุงการนำเสนอ เราจะได้มีสังคมที่มีความรับผิดชอบและให้เกียรติซึ่งกันและกันมากขึ้น

โพสต์แล้ว: เสาร์ ส.ค. 21, 2004 11:12 am
โดย ElWvix
เพราะไอ้ Campaign นี้แหละที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำผลประกอบการตกวูบ
เลยทำให้ชีวิตผมได้สัมผัสกับชีวิตที่แตกต่างสไตร์ NOBLEทันที..........หลังจากผลประกอบการมันออกมา
ไม่ต้องรอเสียเงินซื้อบ้าน NOBLE ด้วย ก็เลยอ๋อออมันเป็นอย่างงี้นี่เอง 5555

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ส.ค. 22, 2004 2:28 pm
โดย บุคคลทั่วไป
เห็นด้วยกะคุณส้มจุกนะ ถ้าเราจะซื้อบ้านก็อยากรู้รายละเอียด กะ option ต่างๆว่าตรงใจเราหรือเปล่า โฆษณาทั้งนี้น่าจะนำเสนอตรงจุดนี้ แล้วคนดูจะตัดสินได้เองว่ามันไม่เหมือนใคร ดูดีมีคลาส หรือเปล่า ถ้าโฆษณาปาวๆว่ามีคลาสแต่present ให้เห็นตัวบ้านแวบเดียว ไม่จับใจเลยจริงๆ ถามว่าจะเสียเวลาขับรถไปดูมั๊ย ตอบได้เลยว่าไม่ โครงการบ้านเดี๋ยวนี้มากมายแทบประเคนเสนอให้ถึงบ้าน จะเสียเวลาออกไปดูโครงการทั้งที มันต้องมีกิเลสมากระตุ้นให้รู้สึกอยากได้ ถ้าใจมันมีภาพลบแต่แรกแล้ว ถึงชื่อจะจดจำได้คนซื้อคงไม่กระตือรือร้นหาข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ ในขณะที่โฆษณาตัวอื่นเน้นที่สินค้า เห็นตัวบ้าน ความหรูหรา การตกแต่ง รายละเอียด คนซื้อก็คงเลือกที่จะไปดูโครงการเหล่านี้ก่อน มันเป็นการสูญเสียทางโอกาสนะเราว่า