หน้า 1 จากทั้งหมด 1
ข้อเสนอเล็กๆ น้อยๆ จากผู้เข้ามาแวะชมที่นี่
โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.ค. 05, 2004 10:11 pm
โดย สันติธรรม
ผ่านมาเป็นประจำครับ เข้าไปอ่านในห้องร้อยคนร้อยหุ้นตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
น่าจะจัดให้มีการประกวดกันบ้างนะครับ มีประโยชน์สำหรับผู้ลงทุนทั้งใหม่และเก่ามากจริงๆ โดยการกำหนดขอบเขตในการให้คะแนน เพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าของบ้านแต่ละบ้านมีกำลังใจกัน ขอความเห็นกันหน่อยครับ
โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.ค. 05, 2004 10:34 pm
โดย big
ไม่มีเจ้าบ้านหุ้นขนมปังหรือครับ อ่านข่าวแล้วน่าสนใจ
เบเกอรี่ ตลาดสดใส
ฟาร์มเฮ้าส์พลิกโฉม "เดลิย่า" เล็ง 3 ปี ผุด 100 สาขา
กระแสบริโภคเบเกอรี่ขยายตัวสูงทั่วประเทศ ฟาร์มเฮ้าส์ แปลงโฉม "เดลิย่า" สู่ เบเกอรี่ คาเฟ่ เต็มสูตร เสริมทัพเอ็นเตอร์เทนเมนท์-กาแฟ- ดึงพันธมิตรจากซานฟรานฯ สร้างความแข็งแกร่ง อัด 10 ล้านปรับสาขาเก่าเสร็จสิ้นปีหน้า
นายวิทยา อนันต์สรรักษ์ ผู้จัดการส่วนการตลาด บริษัท เพรสซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "ฟาร์มเฮ้าส์" และร้านเบเกอรี่ คาเฟ่ "เดลิย่า" เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างปรับคอนเซปต์ร้านเดลิย่า เพื่อให้เป็นร้านเบเกอรี่ คาเฟ่ เต็มรูปแบบ ซึ่งจะมีเบเกอรี่เป็นตัวนำ และจำหน่ายกาแฟเป็นตัวเสริม พร้อมกับเพิ่มไอศกรีมและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ต่างๆ เข้ามา โดยบริษัทมีพันธมิตรทางธุรกิจจากซานฟรานซิสโกเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งด้วย ซึ่งจะเปิดเผยรายละเอียดความร่วมมือกับพันธมิตรในเร็วๆ นี้
การขยายสาขานับจากนี้จะอยู่ภายใต้คอนเซปต์ใหม่ โดยปีนี้จะเปิดบริการเพิ่มอีก 8 แห่ง รวมเป็น 30 แห่งในสิ้นปี โดยจะมีการเปิดสาขาต้นแบบที่เอแบค มอลล์ กลางเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนสาขาเก่า 22 แห่งจะปรับปรุงให้เสร็จสิ้นภายในปี 2548 ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณ ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท
แผนการลงทุนของเดลิย่าพร้อมจะเปิดบริการภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินซึ่งบริษัทได้สิทธิดำเนินการทั้ง 18 สถานี เบื้องต้นจะเปิด 5-6 แห่งในปีนี้ ขนาดพื้นที่ประมาณ 10 ตร.ม. ใช้งบลงทุน 3-5 แสนบาทต่อแห่ง และในปี 2548 เป็นต้นไปวางแผนการขยายสาขาเฉลี่ยปีละ 30 สาขา ให้ถึง 100 แห่ง และการใช้ตลาดเชิงรุกจะส่งผลให้ยอดขายในปีนี้เติบโตกว่า 300% จากสิ้นปี 2546 มีสาขาเดลิย่าอยู่เพียง 4 แห่งเท่านั้น
"ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา กระแสการบริโภคเบเกอรี่ รวมทั้งการขยายตัวของเบเกอรี่ คาเฟ่ เพิ่มสูงขึ้น และเชื่อว่าจะยังคงบูมต่อเนื่องไปอีก หากเศรษฐกิจไม่สะดุด และเดลิย่าจะสามารถขยายเครือข่ายได้กว่า 100 สาขาตามเป้าหมาย เรายังเชื่อมั่นในภาวะเศรษฐกิจที่ดี จะมีเพียงราคาน้ำมัน เท่านั้นที่เป็นเพียงปัจจัยกระทบภายนอก" นายวิทยา กล่าว และว่า ภายในสิ้นปีนี้ สาขาของเดลิย่า จะยังถูกใช้เป็นจุดจำหน่ายเค้กมาดาม มาโก้ อีกด้วย
ฟาร์มเฮ้าส์ พัฒนามินิแพ็ค
ในส่วนของขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ในช่วงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการปรับขนาดของผลิตภัณฑ์และราคาให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาดที่เน้นความสะดวกในการรับประทานและพกพามากขึ้น โดยพัฒนาขนาดมินิแพ็ค 3 แผ่น 10 บาท และไซส์เล็กสำหรับเจาะร้านโชวห่วยและลูกค้าต่างจังหวัด วางจำหน่ายราคา 5 บาท พบว่าปริมาณซื้อเพิ่มขึ้นเท่าตัวจาก 1 แสนชิ้นต่อวัน เป็น 2 แสนชิ้นต่อวัน
มั่นใจฟาร์มเฮ้าส์แบรนด์แข็ง
นายวิทยา กล่าวต่อว่า บริษัทยังไม่มีแผนการแตกไลน์ของเพิ่มแบรนด์มากกว่านี้ ด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ฟาร์มเฮ้าส์ในปัจจุบันยังสามารถสร้างความได้เปรียบเชิงการตลาดจากคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ละปีจะใช้งบการตลาด 4% ของยอดขายสร้างกิจกรรมเชิงรุกเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
นอกจากนี้ยังมีแผนขยายช่องทางค้าปลีกเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากตลาดโฮลเซล 90% โออีเอ็ม หรือรับจ้างผลิตให้กับแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดต่างๆ 7% และ 3% จาก เดลิย่า ภายใน 3 ปีข้างหน้า สัดส่วนระหว่างโฮลเซลจะลดลงเป็น 50-60%
"ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ทั้งหมด 1,800 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมามีรายได้ 1,600 ล้านบาท และเป็นผู้นำตลาดจากมูลค่าตลาดรวม 2,000-3,000 ล้านบาท " นายวิทยากล่าว