เล่าเรื่องพนักงานกับ MIDA ให้ฟังครับ

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
ล็อคหัวข้อ
JUST FYI

โพสต์ โดย JUST FYI » พฤหัสฯ. พ.ย. 04, 2004 10:29 pm

This information is very usefull for shareholder , investor and auditor mak mak kab.

Thank you na kab. =)



greenday-x

โพสต์ โดย greenday-x » จันทร์ พ.ย. 08, 2004 1:02 am

ถ้าถามว่าพนักงานมาถ่ายเอกสารน้อยลงแสดงถึงจำนวนลูกค้าน้อยลงผมว่าก็ไม่ค่อยเกี่ยวนะครับ เพราะถ้าว่ากันตามเทคนิคแล้ว บริษัททุกเกือบทุกบริษัทมีเครื่องถ่ายเอกสารให้พนักงานถ่ายฟรี ที่มาถ่ายน้อยลงอาจจะเป็นเพราะว่าเจตนาทุจริตน้อยลง หรือโอกาสทุจริตน้อยลง เลยมาถ่ายร้านคุณน้อยลงมากกว่า (ฮา)

ก็มีเรื่องเล่าเปรียบเทียบเหมือนกันครับ คือพนักงานรับสมัครบัตรเครดิตก็คล้ายๆกันอย่างที่คุณ วันพีซว่า คือไม่ค่อย royalty กับบริษัทเท่าไหร่ บางคนก็สลับบริษัทไปมา (พอดีมีคนมาชวนสมัครบัตรเครดิตบ่อยครับ เลยรู้ แต่โชคดี sale ผมบริการลูกค้าดี บางทีก็ทำๆไปเพราะพอใจพนักงานบริการดี )

แต่ว่าบริษัทสินเชื่อหรือการเงินพวกนี้จะมีกลไกป้องกันอีกชั้นหนึ่งครับ คือการตรวจเอกสาร อย่างที่คุณวันพีซว่า ถ้าเอกสารหน้าดำ หรือถ่ายไม่ชัด ก็จะไม่ผ่านการพิจารณาอย่างนี้เป็นต้น ถ้าเป็นบริษัทบัตรเครดิตก็จะมีการโทรเช็คตัวตนของผู้สมัคร สังเกตุว่ามักจะโทรมาที่ทำงานหรือเบอร์บ้านมากกว่าเบอร์มือถือ อะไรอย่างงี้เป็นต้น

ขอบคุณสำหรับข้อมูลเช่นกันครับ



ล็อคหัวข้อ