เล่าเรื่องพนักงานกับ MIDA ให้ฟังครับ
ถ้าถามว่าพนักงานมาถ่ายเอกสารน้อยลงแสดงถึงจำนวนลูกค้าน้อยลงผมว่าก็ไม่ค่อยเกี่ยวนะครับ เพราะถ้าว่ากันตามเทคนิคแล้ว บริษัททุกเกือบทุกบริษัทมีเครื่องถ่ายเอกสารให้พนักงานถ่ายฟรี ที่มาถ่ายน้อยลงอาจจะเป็นเพราะว่าเจตนาทุจริตน้อยลง หรือโอกาสทุจริตน้อยลง เลยมาถ่ายร้านคุณน้อยลงมากกว่า (ฮา)
ก็มีเรื่องเล่าเปรียบเทียบเหมือนกันครับ คือพนักงานรับสมัครบัตรเครดิตก็คล้ายๆกันอย่างที่คุณ วันพีซว่า คือไม่ค่อย royalty กับบริษัทเท่าไหร่ บางคนก็สลับบริษัทไปมา (พอดีมีคนมาชวนสมัครบัตรเครดิตบ่อยครับ เลยรู้ แต่โชคดี sale ผมบริการลูกค้าดี บางทีก็ทำๆไปเพราะพอใจพนักงานบริการดี )
แต่ว่าบริษัทสินเชื่อหรือการเงินพวกนี้จะมีกลไกป้องกันอีกชั้นหนึ่งครับ คือการตรวจเอกสาร อย่างที่คุณวันพีซว่า ถ้าเอกสารหน้าดำ หรือถ่ายไม่ชัด ก็จะไม่ผ่านการพิจารณาอย่างนี้เป็นต้น ถ้าเป็นบริษัทบัตรเครดิตก็จะมีการโทรเช็คตัวตนของผู้สมัคร สังเกตุว่ามักจะโทรมาที่ทำงานหรือเบอร์บ้านมากกว่าเบอร์มือถือ อะไรอย่างงี้เป็นต้น
ขอบคุณสำหรับข้อมูลเช่นกันครับ
ก็มีเรื่องเล่าเปรียบเทียบเหมือนกันครับ คือพนักงานรับสมัครบัตรเครดิตก็คล้ายๆกันอย่างที่คุณ วันพีซว่า คือไม่ค่อย royalty กับบริษัทเท่าไหร่ บางคนก็สลับบริษัทไปมา (พอดีมีคนมาชวนสมัครบัตรเครดิตบ่อยครับ เลยรู้ แต่โชคดี sale ผมบริการลูกค้าดี บางทีก็ทำๆไปเพราะพอใจพนักงานบริการดี )
แต่ว่าบริษัทสินเชื่อหรือการเงินพวกนี้จะมีกลไกป้องกันอีกชั้นหนึ่งครับ คือการตรวจเอกสาร อย่างที่คุณวันพีซว่า ถ้าเอกสารหน้าดำ หรือถ่ายไม่ชัด ก็จะไม่ผ่านการพิจารณาอย่างนี้เป็นต้น ถ้าเป็นบริษัทบัตรเครดิตก็จะมีการโทรเช็คตัวตนของผู้สมัคร สังเกตุว่ามักจะโทรมาที่ทำงานหรือเบอร์บ้านมากกว่าเบอร์มือถือ อะไรอย่างงี้เป็นต้น
ขอบคุณสำหรับข้อมูลเช่นกันครับ