หน้า 1 จากทั้งหมด 1

โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 18, 2007 11:08 pm
โดย Linzhichange
เป็นหุ้นที่มี Story เรื่อย ๆ จริง ๆทั้งแง่ดีและร้าย

แต่พื้นฐานผมว่าสำคัญที่สุดครับ

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ม.ค. 30, 2009 12:05 pm
โดย sorawut
MO101 เขียน:ไม่แปลกนี่ครับที่ลงแบบนี้ ก็ AOT ไปฟ้องที่เขาปิดสนามบินนี่ครับ
อ่านผ่านๆ ว่ารัฐบาล ออก พรบ ใครปิดสนามบินมีโทษปรับ 500-10000 บาท
(น่ากัวจริงๆ)
ถ้าผมไปยื่นขวางตรงประตูทางออก ถือว่าปิดสนามบินหรือเปล่าครับ :roll:

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. เม.ย. 23, 2009 9:59 pm
โดย sorawut
เรื่องคดีร้องเรียนเรื่องเสียงเครื่องบินรบกวนนี่ชดเชยไปหมดหรือยังครับ :roll:

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. พ.ค. 07, 2009 10:42 am
โดย Linzhichange
sorawut เขียน:เรื่องคดีร้องเรียนเรื่องเสียงเครื่องบินรบกวนนี่ชดเชยไปหมดหรือยังครับ :roll:
อ่านใน 56-1 ไฟล์ที่สิบได้ครับ ยังชดเชยไปน้อยครับ มีคดีค้างค่อนข้างมาก
แต่ส่วนมาก ถ้าครม.ไม่มีมติใหม่ ๆ ที่ favor AOT ลดลง คงจะไม่น่ามีปัญหามาก

ที่ผมกังวลกว่าคือคดีกับกทม.
แล้วก็ค่าตอบแทนกับภาครัฐมากกว่า ตรงนี้มันโยกไปๆ มา ๆ ได้ขึ้นกับใครคุม

หุ้นตัวนี้แปลกครับ ความสามารถทำกำไรต่ำสุด ๆ เทียบกับ ชางงี เช็กแลบก๊อก หรือ KLIA ไม่ได้เลย (แม้กระทั่งเทียบกับปักกิ่งที่เพิ่งสร้างเสร็จ)

แต่ตอนผมซื้อผมคิดถึง CPALL มาก ๆ คือตัวธุรกิจดี ความสามารถที่ซ่อนไว้สูง แต่พิเศษตรง PBV ต่ำมาก ทั้งที่เป็นสนามบินอันดับต้น ๆ ของโลก

ถ้าผู้บริหารเฉย ๆ ไม่ทำอะไรให้เสียหาย หรือภาครัฐไม่มายุ่งมาก ศักยภาพที่ซ่อนอยู่คงค่อย ๆ ออกมาเองจากจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. พ.ค. 07, 2009 11:13 am
โดย sorawut
Linzhi เขียน:
sorawut เขียน:เรื่องคดีร้องเรียนเรื่องเสียงเครื่องบินรบกวนนี่ชดเชยไปหมดหรือยังครับ :roll:
อ่านใน 56-1 ไฟล์ที่สิบได้ครับ ยังชดเชยไปน้อยครับ มีคดีค้างค่อนข้างมาก
แต่ส่วนมาก ถ้าครม.ไม่มีมติใหม่ ๆ ที่ favor AOT ลดลง คงจะไม่น่ามีปัญหามาก

ที่ผมกังวลกว่าคือคดีกับกทม.
แล้วก็ค่าตอบแทนกับภาครัฐมากกว่า ตรงนี้มันโยกไปๆ มา ๆ ได้ขึ้นกับใครคุม

หุ้นตัวนี้แปลกครับ ความสามารถทำกำไรต่ำสุด ๆ เทียบกับ ชางงี เช็กแลบก๊อก หรือ KLIA ไม่ได้เลย (แม้กระทั่งเทียบกับปักกิ่งที่เพิ่งสร้างเสร็จ)

แต่ตอนผมซื้อผมคิดถึง CPALL มาก ๆ คือตัวธุรกิจดี ความสามารถที่ซ่อนไว้สูง แต่พิเศษตรง PBV ต่ำมาก ทั้งที่เป็นสนามบินอันดับต้น ๆ ของโลก

ถ้าผู้บริหารเฉย ๆ ไม่ทำอะไรให้เสียหาย หรือภาครัฐไม่มายุ่งมาก ศักยภาพที่ซ่อนอยู่คงค่อย ๆ ออกมาเองจากจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น
ขอบคุณคุณ Linzhi มากครับ นึกว่าจะไม่มีใครตอบซะแล้ว (มัวแต่จัดกระเป๋ารีบขึ้นเครื่องบินกัน :lol:)

ผมว่าปัญหาเรื่องการทำกำไรคงอยู่ที่ค่าเสื่อมที่มากมายมหาศาลจากการก่อสร้างมาราทอน กว่าจะตัดค่าเสื่อมหมดก็อีกสิบๆปี

แต่ถ้ามองในแง่กระแสเงินสดที่มากมายขนาดนี้ ถ้าบริษัทยอมปันผลเกิน 100% ของกำไรก็จะช่วยผลักดันราคาขึ้นไปได้อีก

ปล. ไม่มีซักหุ้นครับ เพราะเรื่องการทำกำไรนี่แหละ ไม่อยากคอยฟ้าคอยฝน :8)

โพสต์แล้ว: ศุกร์ พ.ค. 08, 2009 1:29 am
โดย sorawut
Isamu เขียน:โอ้โห  :shock: วิ่งปี๊ดราวกับหุ้นปั่น เอาไงดีวะเรา ใครช่วยดูทีครับสัญญาณรัดเข็มขัดดับแล้วยัง จะได้เตรียมโดด
คลายเครียดเรโชดีไหมครับ :lol:

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มิ.ย. 11, 2009 10:37 pm
โดย Linzhichange
ตอนนี้ ถ้าผมจะติดตามข่าวไข้หวัด ก็ต้องมาคลิ้กที่ห้อง AOT นี่แหละ