BreadTalk
Re: BreadTalk
"เบรดทอล์ค"สิงคโปร์บุกไทย อัดพันล้านขยาย40สาขาในปี57
Credit: http://www.bangkokbiznews.com
กลุ่มธุรกิจอาหารสิงคโปร์ เครือเบรดทอล์ค บุกไทย ฉีดงบพัน ลบ. ขยาย 40 สาขาภายในปี 57 หลังผุดศูนย์อาหาร "ฟู้ดรีพับลิค" ที่เซ็นทรัลพระราม 9แล้ว
ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ขยายสาขาออกไปยังทำเลใหม่ๆ มากขึ้น กลายเป็นเวทีการตลาดใหม่ ให้กับผู้ประกอบการแบรนด์ดังจากต่างประเทศ ขยายเข้ามาเปิดบริการในไทย โดยนอกจากสินค้าแฟชั่นแล้ว กิจการร้านอาหารแนวใหม่ก็เป็นความเคลื่อนไหวตลาดที่มาแรงไม่แพ้กัน ดังเช่นก้าวย่างล่าสุดของ เครือเบรดทอล์ค ธุรกิจอาหารชื่อดังจากสิงคโปร์ที่ประกาศแผนรุกในไทยชัดเจน
นายเจนสัน ออง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟู้ดรีพับลิค ในเครือเบรดทอล์ค จากประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่า บริษัทจะให้ความสำคัญการขยายการลงทุนในต่างประเทศต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชียและไทย โดยมองว่าประเทศไทย มีศักยภาพในการลงทุนรองจากจีน ที่มีการขยายตัวต่อเนื่อง ล่าสุดจึงได้เตรียมงบลงทุน 1,000 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจในประเทศไทย โดยวางแผนขยายสาขาธุรกิจในเครือเบรดทอร์ดให้ได้ 40 แห่งภายในปี 2557 และเพิ่มเป็น 80 แห่งในปี 2559 หรือเฉลี่ย จะเปิดเดือนละ 1 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขาเพียง 14 แห่ง โดยแบ่งเป็น เบรดทอร์ด 7 สาขา และ TOAST BOX อีก 7 สาขา
ล่าสุดได้เปิด "ฟู้ดรีพับลิค" หรือศูนย์อาหารภายใต้แนวคิด "คลาสสิก โมเดิร์น โอเรียนทอล" สาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แกรนด์ พระราม 9 แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะรวบรวมร้านอาหารดังต้นตำรับกว่า 17 ร้านค้า มาไว้บนพื้นที่ 1,500 ตร.ม. รองรับลูกค้า 600 ที่นั่ง พร้อมกันนี้จะเปิดสาขาแห่งที่ 2 ที่ เมกาบางนา ภายใต้คอนเซปต์
"แบล็ค แอนด์ ไวท์ เออร์เบิน โมเดิร์น" ที่รวมร้านอาหาร 29 ร้านค้า รองรับลูกค้าได้กว่า 1,000 ที่นั่ง โดยเน้นจับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม เช่น กลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน และนักท่องเที่ยว
นอกจากนี้ ยังเตรียมแผนขยายสาขา 3 คาดว่าจะเปิดได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้ และเตรียมเปิดตลาดร้านเบเกอรี่ "ไอซ์ซิ่ง รูม" ในไทยภายในปลายปีนี้ พร้อมกันนี้ ยังตั้งเป้าขยายสาขาในเครือเบรดทอล์คให้ได้ 1,000 สาขาทั่วโลก ภายในปี 2559 จากปัจจุบันที่มีสาขารวมทั้งสิ้น 520 สาขา
"เรามองว่าประเทศไทย เป็นประเทศที่มีศักยภาพในการลงทุนสูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทำเลที่ตั้ง จำนวนนักชิมชาวไทย อีกทั้งศูนย์การค้าและแหล่งชอปปิงในเมืองไทย ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ล้วนมีศูนย์อาหารไว้บริการลูกค้า" นายเจนสัน กล่าวและว่า เบรดทอล์คยังได้ตั้งเป้ารายได้ในกลุ่มธุรกิจฟู้ดรีพับลิคปีนี้ไว้ที่ 2,300 ล้านบาท แบ่งเป็นรายจากประเทศไทยประมาณ 120-140 ล้านบาท นอกจากนี้ยังตั้งเป้าผลประกอบการทั้งกลุ่มในอีก 4 ปีข้างหน้า ว่าจะมีรายได้ประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
Credit: http://www.bangkokbiznews.com
กลุ่มธุรกิจอาหารสิงคโปร์ เครือเบรดทอล์ค บุกไทย ฉีดงบพัน ลบ. ขยาย 40 สาขาภายในปี 57 หลังผุดศูนย์อาหาร "ฟู้ดรีพับลิค" ที่เซ็นทรัลพระราม 9แล้ว
ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ขยายสาขาออกไปยังทำเลใหม่ๆ มากขึ้น กลายเป็นเวทีการตลาดใหม่ ให้กับผู้ประกอบการแบรนด์ดังจากต่างประเทศ ขยายเข้ามาเปิดบริการในไทย โดยนอกจากสินค้าแฟชั่นแล้ว กิจการร้านอาหารแนวใหม่ก็เป็นความเคลื่อนไหวตลาดที่มาแรงไม่แพ้กัน ดังเช่นก้าวย่างล่าสุดของ เครือเบรดทอล์ค ธุรกิจอาหารชื่อดังจากสิงคโปร์ที่ประกาศแผนรุกในไทยชัดเจน
นายเจนสัน ออง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟู้ดรีพับลิค ในเครือเบรดทอล์ค จากประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่า บริษัทจะให้ความสำคัญการขยายการลงทุนในต่างประเทศต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชียและไทย โดยมองว่าประเทศไทย มีศักยภาพในการลงทุนรองจากจีน ที่มีการขยายตัวต่อเนื่อง ล่าสุดจึงได้เตรียมงบลงทุน 1,000 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจในประเทศไทย โดยวางแผนขยายสาขาธุรกิจในเครือเบรดทอร์ดให้ได้ 40 แห่งภายในปี 2557 และเพิ่มเป็น 80 แห่งในปี 2559 หรือเฉลี่ย จะเปิดเดือนละ 1 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขาเพียง 14 แห่ง โดยแบ่งเป็น เบรดทอร์ด 7 สาขา และ TOAST BOX อีก 7 สาขา
ล่าสุดได้เปิด "ฟู้ดรีพับลิค" หรือศูนย์อาหารภายใต้แนวคิด "คลาสสิก โมเดิร์น โอเรียนทอล" สาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แกรนด์ พระราม 9 แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะรวบรวมร้านอาหารดังต้นตำรับกว่า 17 ร้านค้า มาไว้บนพื้นที่ 1,500 ตร.ม. รองรับลูกค้า 600 ที่นั่ง พร้อมกันนี้จะเปิดสาขาแห่งที่ 2 ที่ เมกาบางนา ภายใต้คอนเซปต์
"แบล็ค แอนด์ ไวท์ เออร์เบิน โมเดิร์น" ที่รวมร้านอาหาร 29 ร้านค้า รองรับลูกค้าได้กว่า 1,000 ที่นั่ง โดยเน้นจับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม เช่น กลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน และนักท่องเที่ยว
นอกจากนี้ ยังเตรียมแผนขยายสาขา 3 คาดว่าจะเปิดได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้ และเตรียมเปิดตลาดร้านเบเกอรี่ "ไอซ์ซิ่ง รูม" ในไทยภายในปลายปีนี้ พร้อมกันนี้ ยังตั้งเป้าขยายสาขาในเครือเบรดทอล์คให้ได้ 1,000 สาขาทั่วโลก ภายในปี 2559 จากปัจจุบันที่มีสาขารวมทั้งสิ้น 520 สาขา
"เรามองว่าประเทศไทย เป็นประเทศที่มีศักยภาพในการลงทุนสูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทำเลที่ตั้ง จำนวนนักชิมชาวไทย อีกทั้งศูนย์การค้าและแหล่งชอปปิงในเมืองไทย ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ล้วนมีศูนย์อาหารไว้บริการลูกค้า" นายเจนสัน กล่าวและว่า เบรดทอล์คยังได้ตั้งเป้ารายได้ในกลุ่มธุรกิจฟู้ดรีพับลิคปีนี้ไว้ที่ 2,300 ล้านบาท แบ่งเป็นรายจากประเทศไทยประมาณ 120-140 ล้านบาท นอกจากนี้ยังตั้งเป้าผลประกอบการทั้งกลุ่มในอีก 4 ปีข้างหน้า ว่าจะมีรายได้ประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
อดทนไว้ กำไรยั่งยืน
- Linzhichange
- User
- กระทู้: 1160
- ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ก.ค. 10, 2005 9:21 pm
Re: BreadTalk
Npm บางจริงๆ
Gpm กับ ebitda margin เท่าไหร่ครับ?
สงสัยให้คุณไฮเนกี้ไปซื้อมาเรียนกับ mint, s&p น่าจะดี
Gpm กับ ebitda margin เท่าไหร่ครับ?
สงสัยให้คุณไฮเนกี้ไปซื้อมาเรียนกับ mint, s&p น่าจะดี
ก้าวช้า ๆ และเชื่อในปาฎิหารย์ของหุ้นเปลี่ยนชีวิต
There is no secret ingredient. It's just you.
There is no secret ingredient. It's just you.
- Linzhichange
- User
- กระทู้: 1160
- ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ก.ค. 10, 2005 9:21 pm
Re: BreadTalk
หุ้น S&P GPM 45%, EBITDA Margin 18% NPM 7%Green เขียน:FY 2011Linzhi เขียน:Npm บางจริงๆ
Gpm กับ ebitda margin เท่าไหร่ครับ?
สงสัยให้คุณไฮเนกี้ไปซื้อมาเรียนกับ mint, s&p น่าจะดี
GPM = 54-55%
EBITDA MARGIN = 11 %
ปัญหาส่วนหนึ่งคงมาจากครัวกลาง กับระบบจัดการ
NPM ที่ต่ำในไตรมาสแรก ผมคิดว่าเกิดจากตรุษจีนครับ ทำให้ต้นทุนหลายตัวถีบตัวขึ้นไป แล้วตรุษจีน คนคงไปกินหมูเห็ดเป็ดไก่ที่บ้าน คงไม่ได้กินขนมปังมั๊งครับ วันหยุดยาวมากๆๆ ด้วยช่วงนั้น
รวมๆ คงจะเกิดจากขยายสาขาตปท.เร็วเกินไป ผมว่าอนาคตต้องมีปิดบ้าง หรือคงต้องอุ้มกันต่อไป
ก้าวช้า ๆ และเชื่อในปาฎิหารย์ของหุ้นเปลี่ยนชีวิต
There is no secret ingredient. It's just you.
There is no secret ingredient. It's just you.