การท่าอากาศยาน พอจะป็น value stock ได้ไหมครับ

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
ล็อคหัวข้อ
แมงมัน

การท่าอากาศยาน พอจะป็น value stock ได้ไหมครับ

โพสต์ โดย แมงมัน » อังคาร ก.พ. 17, 2004 3:17 pm

:D ใกล้ถึงวันจองแล้ว ผมยังไม่แน่ใจว่าเป็นหุ้นที่ดีหรือไม่ มีจุดเด่นจุดด้อย ยังไงบ้าง ยังไงรบกวน พี่ๆ VI ช่วยชี้แนะให้ผม ซึ่งเป็นเด็กใหม่ด้วย อีกคำถามคือราคา IPO พี่ถือว่าเหมาะสมไหมคับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
แมงมัน :D



+++ unlog

โพสต์ โดย +++ unlog » อังคาร ก.พ. 17, 2004 4:41 pm

ดูมาคร่าวๆ ว่า
EPS หลัง หักภาษีแล้ว ประมาณ 2.6

ถ้าเทียบที่ราคา 37 บาท จะได้ P/E ประมาณ14

อิอิ....

ราคาไม่ค่อย มี margin of safety เท่าไหร่ง่ะ

ตรวจสอบอีกทีนึงนะครับ..... อันนี้เล่าเท่าที่จำได้



บุคคลทั่วไป

โพสต์ โดย บุคคลทั่วไป » อังคาร ก.พ. 17, 2004 5:50 pm

ข่าวไอพีโอนี่หาได้จากที่ไหนเหรอครับ ไม่เคยรู้เลย



+++ unlog

โพสต์ โดย +++ unlog » อังคาร ก.พ. 17, 2004 10:56 pm

ลองไปที่นี่คับ

http://capital.sec.or.th/webapp/corp_fi ... 2003-12-31



gone

โพสต์ โดย gone » พุธ ก.พ. 18, 2004 4:29 pm

EPS 2.66 เป็นกำไรจากงบปีล่าสุดหารด้วยจำนวนหุ้นหลัง IPO ครับ
ถ้าเป็นก่อน IPO จะได้ EPS ที่ 3.80 คิดเป็นค่า P/E ประมาณ 10-11 เท่า
กำไรปีล่าสุดค่อนข้างจะน้อยกว่าปีก่อน ๆ สาเหตุหลักคงเพราะการก่อสร้างสนามบินใหม่ทำให้ค่าใช้จ่ายในการบริหารสูงขี้น ผมมองว่ากำไรตามปกติถ้าไม่มีการก่อสร้างสนามบินใหม่น่าจะอยู่ที่ประมาณ 5 บาท เพราะฉะนั้นราคา IPO ที่ประมาณ 40 บาทเป็นราคาที่ไม่แพง
ปัญหาใหญ่มากของหุ้นตัวนี้คือโครงการสนามบินใหม่ซึ่งเป็นโครงการใหญ่มากคงต้องใช้เวลาอีกค่อนข้างนานกว่าจะสามารถสร้างรายได้ได้ แม้ว่าแนวโน้มของรายได้เมื่อสนามบินใหม่เสร็งจะค่อนข้างสวยหรูชนิดที่รายได้จาก ดอนเมืองเทียบไม่ได้ แต่กว่าจะถึงเวลานั้นหุ้น AOT คงต้องฝ่ามรสุมหลายครั้งครับ
ผมว่าคนที่คิดจะถือยาวต้องเป็นคนที่หัวใจต้องค่อนข้างแข็งแรงทีเดียว



อยากรู้

โพสต์ โดย อยากรู้ » พฤหัสฯ. ก.พ. 19, 2004 3:24 pm

อะไรคือหุ้นอีสปครับ



ESOP

โพสต์ โดย ESOP » จันทร์ ก.พ. 23, 2004 12:25 am

Employee's Stock OPtions



usagi

โพสต์ โดย usagi » จันทร์ ก.พ. 23, 2004 11:51 am

:?

รบกวนขยายความด้วยค่ะ

อีสป



DNV

โพสต์ โดย DNV » พุธ ก.พ. 25, 2004 10:33 pm

หนี้สินดังกล่าวเป็นของสุวรรณภูมิเฉพาะส่วนที่เบิกจ่ายมา หากสร้างเสร็จแล้วจะต้องใช้เงินประมาณมากกว่าหนึ่งแสนล้านบาทอาจจะถึงแสนห้าถ้ายังไม่หยุดกิน ซึ่งเป็นเงินกู้กับเงินที่จะได้จากการ IPO คงพอมองเห็นภาพนะครับ อีกอย่างศักยภาพของสุวรรณภูมิก็ยังไม่กระจ่างในหลายประเด็น



THEPUNG

โพสต์ โดย THEPUNG » พฤหัสฯ. ก.พ. 26, 2004 5:58 pm

ขอ share ข้อมูลด้วยนะครับ ผมไม่แน่ใจว่า
1. รายได้เค้า 60 % ได้จากการเก็บค่าธรรมเนียม และอีก 40 % เป็นรายได้อื่น เนี่ยถือว่าดีหรือป่าวนะครับ แต่โดยความคิดส่วนตัวคิดว่ารายได้ หลัก ควรจะสูงกว่า60 % นะครับ เพราะว่าตัวเงอก้อเป็นคนให้บริการด้านเก็บค่าธรรมเนียมอยู่แล้วแต่ทำไม ถึงรับรายได้หลักแค่นี้หละครับ
2. จะเป็นไปได้หรือครับว่าเมื่อสนามบินหนองงูเง่าสร้างเสร็จแล้วเราจะกลายเป็นศูนย์กลางการบินในเอเชีย จิงๆๆอะครับ มีเหตุผลอะไรถึงคิดว่า ประเทศไทยจะได้เป็นศูนย์กลางการบินหละครับ



ล็อคหัวข้อ